วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2560

การวางแผนกลยุทธ์

ภารกิจ (Mission)
         
             เพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามาดูร้านเรานั้นได้รู้จักร้านเรามากขึ้น และต้องการเพิ่มยอดขายให้กับร้านได้

โครงร่างของบริษัท (Company Profile)

             ชื่อ R little Bakery
             ปีก่อตั้ง ปี2016
             ลักษณะธุรกิจสินค้า ขายขนมหวานทุกชนิด ตามที่ลูกค้าออเดอร์สั่งมา

การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก

             strength จุดแข็ง  1.ขนมที่เราทำนั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของขนมนั้นๆ ไม่ว่ารสชาติ และรูป                                                   ลักษณ์ภายนอก
                                        2. ราคาสินค้านั้นได้ตั้งไว้ในเกณฑ์ที่เหมาะกับสินค้านั้นๆแล้ว

            Weakness จุดอ่อน 1.ขาดแคลนพนักงาน เพราะร้านเรามีคนทำขนมนั้นมีแค่2คน
                                          2. ไม่ค่อยมีลูกค้ารู้จักแบรนด์สินค้าเรา เพราะเราไม่ค่อยได้โปรโมทร้านเท่า                                                    ไหร่

การวิเคราะห์กลยุทธ์และทางเลือกของกลยุทธ์

          Strength จุดแข็ง 1.ผลิตภัณฑ์มีรูปร่างที่เป็นเอกลักษณ์และง่ายต่อการจำ
                                     2.สินค้าที่เราทำนั้นมีความสดใหม่ ไม่มีค้างคืน และถูกหลักอนามัย

          Weakness จุดอ่อน 1.ผลิตภัณฑ์มีความลอกเลียนแบบได้ง่าย
                                        2.เนื่องจากร้านเรานั้นทำขนมหวาน  และใช้ของสดในการทำ มันจึงอยู่ได้ไม่                                                นานสุดก็ได้ถึงแค่3-4วัน

          Opportunity โอกาส 1.เราได้สร้างบล๊อก และทวิตเตอร์
เพื่อให้มีคนรู้จักกับร้านเรา แบรนด์เรามากขึ้น
                                           2.ได้มีการจัดโปรโมชั่นสินค้า เวลาที่ลูกค้านั้นได้สั่งทำขนมกับร้านเรา อย่าง                                                 ลดราคาสัก10% เพื่อให้ลูกค้านั้นได้อยู่กับเรานานๆ
                                           3. สร้างอาชีพและรายได้แก่ครอบครัวและมีโอกาสเจริญเติบโตง่าย
                                           4. เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย

         Threats อุปสรรค 1.อย่างที่เคยบอกไว้ข้างต้นว่า แบรนด์เรายังไม่มีค่อยรู้จักในหมู่ลูกค้า จึงทำให้                                              ขาดโอกาส หรือ มีอุปสรรคในการขายสินค้า
                                    2. บางลูกค้าได้บอกมาว่าราคานั้นอาจจะแพงไปสำหรับเขา จึงทำให้ลูกค้าไม่ค่อย                                         กล้าที่จะสั่งซื้อ แต่เราก็คำนวณปริมาณและราคาไว้ดีแล้วก็ตาม
                                    3.วัตถุดิบมีราคาที่แพงขึ้น และ เก็บได้ไม่นาน
                                    4.ต้นทุนการผลิตสูง
วัตถุประสงค์

         1.แสวงหากำไรให้ได้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้ เพื่อที่จะกู้ทุนที่เราลงทุนไปได้
         2.เพื่อให้เกิดความพึงพอใจกับลูกค้าที่ได้รับสินค้าที่เราผลิตไปได้ในทางที่ดี
         3. สิ่งไหนที่ลูกค้าติเตียนมา ก็พร้อมที่จะแก้ไขตลอดเวลา

แผน(Plans)

        1.การสร้างภาพลักษณ์ โดยสร้างความประทับใจให้แก่หมู่ลูกค้าก่อนได้ใช้บริการแบรนด์ขนมเราจริงๆ
        2.พัฒนาสินค้าไปเรื่อยๆจนกว่าลูกค้าจะพอใจ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่าร้านเรานั้นมีความหลากหลาย
        3.พยายามตั้งราคาสินค้าที่อยู่ในความเหมาะสม ไม่สูงมากจนเกินไป

นโยบาย (Policies)

       นโยบายร้าน R Little Bakery นั้นได้คำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้ากับเราา และทางด้านร้าน R Little Bakeryนั้น จะติดต่อสื่อสารกับลูกค้าผ่านทางช่องทางที่ได้แจ้งแสดงไว้ในหน้าการติดต่อ (E mail / โทรศัพท์ / Twitter / Facebook Fanpage)

การปฎิบัติตามกลยุทธ์(Strategy implementation)

       1.ได้จัดสรรทรัพยากรที่อยู่ในเกณฑ์ที่ยังมีความต้องการช่วยเหลืออยู่
       2.พยายามทำสินค้าที่สดใหม่ ไม่มีค้างคืน และถูกหลักอนามัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น