ภารกิจ (Mission)
เพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามาดูร้านเรานั้นได้รู้จักร้านเรามากขึ้น และต้องการเพิ่มยอดขายให้กับร้านได้
โครงร่างของบริษัท (Company Profile)
ชื่อ R little Bakery
ปีก่อตั้ง ปี2016
ลักษณะธุรกิจสินค้า ขายขนมหวานทุกชนิด ตามที่ลูกค้าออเดอร์สั่งมา
การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก
strength จุดแข็ง 1.ขนมที่เราทำนั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของขนมนั้นๆ ไม่ว่ารสชาติ และรูป ลักษณ์ภายนอก
2. ราคาสินค้านั้นได้ตั้งไว้ในเกณฑ์ที่เหมาะกับสินค้านั้นๆแล้ว
Weakness จุดอ่อน 1.ขาดแคลนพนักงาน เพราะร้านเรามีคนทำขนมนั้นมีแค่2คน
2. ไม่ค่อยมีลูกค้ารู้จักแบรนด์สินค้าเรา เพราะเราไม่ค่อยได้โปรโมทร้านเท่า ไหร่
การวิเคราะห์กลยุทธ์และทางเลือกของกลยุทธ์
Strength จุดแข็ง 1.ผลิตภัณฑ์มีรูปร่างที่เป็นเอกลักษณ์และง่ายต่อการจำ
2.สินค้าที่เราทำนั้นมีความสดใหม่ ไม่มีค้างคืน และถูกหลักอนามัย
Weakness จุดอ่อน 1.ผลิตภัณฑ์มีความลอกเลียนแบบได้ง่าย
2.เนื่องจากร้านเรานั้นทำขนมหวาน และใช้ของสดในการทำ มันจึงอยู่ได้ไม่ นานสุดก็ได้ถึงแค่3-4วัน
Opportunity โอกาส 1.เราได้สร้างบล๊อก และทวิตเตอร์
เพื่อให้มีคนรู้จักกับร้านเรา แบรนด์เรามากขึ้น
2.ได้มีการจัดโปรโมชั่นสินค้า เวลาที่ลูกค้านั้นได้สั่งทำขนมกับร้านเรา อย่าง ลดราคาสัก10% เพื่อให้ลูกค้านั้นได้อยู่กับเรานานๆ
3. สร้างอาชีพและรายได้แก่ครอบครัวและมีโอกาสเจริญเติบโตง่าย
4. เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย
Threats อุปสรรค 1.อย่างที่เคยบอกไว้ข้างต้นว่า แบรนด์เรายังไม่มีค่อยรู้จักในหมู่ลูกค้า จึงทำให้ ขาดโอกาส หรือ มีอุปสรรคในการขายสินค้า
2. บางลูกค้าได้บอกมาว่าราคานั้นอาจจะแพงไปสำหรับเขา จึงทำให้ลูกค้าไม่ค่อย กล้าที่จะสั่งซื้อ แต่เราก็คำนวณปริมาณและราคาไว้ดีแล้วก็ตาม
3.วัตถุดิบมีราคาที่แพงขึ้น และ เก็บได้ไม่นาน
4.ต้นทุนการผลิตสูง
วัตถุประสงค์
1.แสวงหากำไรให้ได้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้ เพื่อที่จะกู้ทุนที่เราลงทุนไปได้
2.เพื่อให้เกิดความพึงพอใจกับลูกค้าที่ได้รับสินค้าที่เราผลิตไปได้ในทางที่ดี
3. สิ่งไหนที่ลูกค้าติเตียนมา ก็พร้อมที่จะแก้ไขตลอดเวลา
แผน(Plans)
1.การสร้างภาพลักษณ์ โดยสร้างความประทับใจให้แก่หมู่ลูกค้าก่อนได้ใช้บริการแบรนด์ขนมเราจริงๆ
2.พัฒนาสินค้าไปเรื่อยๆจนกว่าลูกค้าจะพอใจ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่าร้านเรานั้นมีความหลากหลาย
3.พยายามตั้งราคาสินค้าที่อยู่ในความเหมาะสม ไม่สูงมากจนเกินไป
นโยบาย (Policies)
นโยบายร้าน R Little Bakery นั้นได้คำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้ากับเราา และทางด้านร้าน R Little Bakeryนั้น จะติดต่อสื่อสารกับลูกค้าผ่านทางช่องทางที่ได้แจ้งแสดงไว้ในหน้าการติดต่อ (E mail / โทรศัพท์ / Twitter / Facebook Fanpage)
การปฎิบัติตามกลยุทธ์(Strategy implementation)
1.ได้จัดสรรทรัพยากรที่อยู่ในเกณฑ์ที่ยังมีความต้องการช่วยเหลืออยู่
2.พยายามทำสินค้าที่สดใหม่ ไม่มีค้างคืน และถูกหลักอนามัย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น